Lãnh đạo UBND huyện làm việc với Phòng GD&ĐT và BGH các trường THCS trên địa bàn.
Chiều 18/5, UBND huyện tổ chức hội nghị nghe Phòng GD&ĐT và các trường THCS trên địa bàn báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ giáo dục THCS năm học 2021-2022. Đồng chí Ngô Đức Sáu – Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.
Đồng chí Ngô Đức Sáu - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị
Huyện Lâm Thao hiện có 14 trường THCS với tổng 178 lớp học, gần 400 cán bộ, giáo viên, nhân viên cùng trên 7000 học sinh. Năm học 2021-2022 mặc dù ảnh hưởng dịch Covid-19, song ngành giáo dục đã thực hiện tốt công tác tham mưu, chỉ đạo các nhà trường vừa phòng, chống dịch vừa đảm bảo kế hoạch giảng dạy, nhiều trường học đã linh hoạt, sáng tạo trong giảng dạy như điều chỉnh kế hoạch giảng dạy phù hợp, xây dựng bài giảng trực tuyến chất lượng, hiệu quả để truyền tải kiến thức tới học sinh; tổ chức tốt Cuộc thi khoa học cấp huyện, với 19/22 sản phẩm đạt giải và chọn cử 06 sản phẩm tham gia dự thi cấp tỉnh; tích cực triển khai chương trình giáo dục Stem, tham gia ngày hội Stem cấp tỉnh, đạt 01 giải nhất và 01 giải nhì;… Ngoài ra, các hoạt động thường niên như sinh hoạt chuyên môn, đánh giá chất lượng giáo viên, học sinh,… được các nhà trường thường xuyên tổ chức.
Các đại biểu phát biểu tại hội nghị
Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Ngô Đức Sáu đánh giá cao kết quả giáo dục từng đơn vị thời gian qua, đặc biệt trong công tác phòng chống, kiểm soát dịch Covid-19 và đảm bảo kế hoạch giảng dạy đã đề ra, ngoài ra nhiều trường có chất lượng đại trà tăng, nhiều trường có học sinh đạt giải cao các kỳ thi học sinh giỏi. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị thời gian tới, ngành giáo dục cùng các nhà trường cần có những chuyển biến tích cực trong công tác quản lý; cần tiếp tục tổ chức học tập, quán triệt các chủ trương, văn bản chỉ đạo của tỉnh, huyện từ đó chỉ đạo tốt công tác giáo dục; nâng cao vai trò quản lý, vai trò gương mẫu của lãnh đạo, tập thể lãnh đạo trong đơn vị; nâng cao tinh thần đoàn kết tập thể đội ngũ từ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; đổi mới công tác giảng dạy về phương pháp, hình thức, cách thức; đổi mới trong công tác đánh giá năng lực giáo viên, học sinh; tăng cường sàng lọc, bố trí lớp học phù hợp năng lực học sinh; Đối với khối 9 các nhà trường cần ưu tiên tối đa về giáo viên, thời lượng ôn luyện để các em đạt kết quả cao nhất kỳ thi tốt nghiệp THCS; làm tốt công tác tư vấn, phân luồng học sinh; thực hiện tốt việc huy động các nguồn lực từ đó tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị cho giáo dục một cách phù hợp, đúng quy định; hỗ trợ công nghệ vào quản lý và giảng dạy để nâng cao chất lượng giáo dục,…
Đức Thuận