Cảnh báo cuộc gọi lừa đảo mạo danh nhân viên điện lực.
Điện lực Lâm Thao- Công ty Điện lực Phú Thọ (PCPT) cảnh báo khách hàng chú ý cảnh giác trước những cuộc gọi mạo danh là nhân viên Điện lực và yêu cầu khách hàng thanh toán tiền điện bằng cách chuyển khoản vào tài khoản cá nhân.
Trong thời gian gần đây, đã có một số đối tượng lừa đảo, mạo danh nhân viên Điện lực, sử dụng số điện thoại di động cá nhân gọi điện và yêu cầu khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Phú Thọ thanh toán tiền điện bằng cách chuyển khoản số tiền điện phải thanh toán vào tài khoản cá nhân của các đối tượng này. Theo ghi nhận phản ánh từ khách hàng, các cuộc gọi mạo danh tự xưng là nhân viên điện lực gọi điện thông báo khách hàng chưa thanh toán tiền điện và dọa sẽ cắt điện nếu khách hàng không thanh toán. Sau đó đối tượng yêu cầu người dân thanh toán tiền điện bằng cách chuyển khoản số tiền điện vào tài khoản cá nhân hoặc gửi các đường link, “App” ứng dụng giả mạo có giao diện giống với trang web chính thức của ngành Điện hoặc của các tổ chức ngân hàng và yêu cầu khách hàng truy cập để thanh toán.
Khi khách hàng truy cập các trang web, ứng dụng giả mạo đó hoặc bấm vào đường link và điền các thông tin theo yêu cầu thì các đối tượng sẽ lấy cắp thông tin cá nhân, hoặc chiếm đoạt tài khoản ngân hàng, dẫn đến mất toàn bộ tiền trong tài khoản. Ðáng chú ý, nếu khách hàng từ chối yêu cầu, các đối tượng lừa đảo ngay lập tức có thái độ khiếm nhã, thậm chí đe doạ sẽ cắt điện.
Điện lực Lâm Thao khẳng định CBCNV Điện lực tuyệt đối không sử dụng tài khoản cá nhân, không gửi bất cứ đường link nào đến khách hàng sử dụng điện để thu tiền điện. Đồng thời, nhân viên khi giao tiếp với khách hàng đều tuân thủ nghiệp vụ chăm sóc khách hàng, tuyệt đối không có thái độ khiếm nhã, không sử dụng lời nói bất lịch sự khi giao tiếp với khách hàng.
Nhằm ngăn ngừa tình trạng mạo danh, lừa đảo, xúc phạm khách hàng sử dụng điện gây ảnh hưởng đến uy tín ngành Điện, Điện lực Lâm Thao kính đề nghị khách hàng sử dụng điện nêu cao tinh thần cảnh giác; Không cung cấp thông tin cá nhân; Không truy cập đường link lạ và liên kết tài khoản ngân hàng của khách hàng với ứng dụng lạ. Đặc biệt không thanh toán tiền điện vào tài khoản cá nhân hoặc tài khoản ngân hàng khi chưa được xác minh.
Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về điện hoặc các dịch vụ liên quan của ngành Điện, khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp Tổng đài chăm sóc khách hàng 24/7 của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc theo số điện thoại 19006769 hoặc đến trực tiếp tại Phòng giao dịch khách hàng của Điện lực.
Cẩm Nhung