Thúc đẩy nâng cao chất lượng cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến
Ngày 5/6, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về thúc đẩy nâng cao chất lượng cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT chủ trì hội nghị.
Hội nghị đã thông tin về Dự thảo Bộ tiêu chí Cổng dịch vụ công cho các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp như: Chuẩn hóa quy trình, giao diện; chữ ký số từ xa; thanh toán trực tuyến; kho dữ liệu điện tử của cá nhân, tổ chức; trợ lý ảo và chăm sóc người sử dụng, thiết kế giao diện web cho thiết bị di động; kết quả đánh giá Cổng dịch vụ công các bộ, ngành, địa phương. Theo đó, các đại biểu đã tập trung, thảo luận, trao đổi về những hạn chế, tồn tại, khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai; chia sẻ những bài học kinh nghiệm, cách làm hay, hiệu quả, cách tiếp cận mới có tính sáng tạo, đột phá tại một số địa phương và xác định phương hướng trong thời gian tới nhằm thay đổi căn bản, nâng cao chất lượng cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đề nghị các bộ, ngành, địa phương cần thực hiện các giải pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến; khẩn trương ban hành kế hoạch hành động nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến của bộ, ngành, địa phương năm 2023, mục tiêu đến 2025 hơn 90% hồ sơ được giải quyết trên dịch vụ công. Bộ TT&TT hằng năm sẽ tiến hành đo lường và đánh giá tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ công tại các địa phương; tiếp tục đơn giản hóa thủ tục hành chính trên môi trường số, ban hành văn bản đối với 25 dịch vụ công thiết yếu; nâng cấp hạ tầng Cổng dịch vụ công Quốc gia để bảo đảm cho người dân truy cập nhanh chóng, thuận tiện, trong đó chú trọng nâng cấp chức năng thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia; hỗ trợ nhanh chóng cho các đơn vị khi gặp lỗi về thanh toán điện tử trên Cổng dịch vụ công Quốc gia.
Theo: Báo Phú Thọ điện tử